Trang chủ Tri thức spa Những sai lầm khi chọn mỹ phẩm trong spa

Những sai lầm khi chọn mỹ phẩm trong spa

Thị trường mỹ phẩm hiện nay vô cùng đa dạng và dễ tìm kiếm cho các chủ spa. Cũng chính vì thế mà nhiều chủ spa ít kinh nghiệm có thể mua phải một số sản phẩm mỹ phẩm được làm giả bao bì, nhãn hiệu. Điều này vô hình chung sẽ dẫn tới hậu quả khó lường cho spa khi khách hàng của chúng ta sử dụng phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là những sai lầm khi chọn mỹ phẩm trong spa dễ gặp phải. Cùng SBA Academy tìm hiểu để tránh nhé!

A. Tổng quan về mỹ phẩm trong spa

Mỹ phẩm trị liệu trong spa cũng như máy công nghệ là 1 trong 2 yếu tố quyết định đến hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ tại spa. Do đó chúng ta cần phải cẩn trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn mỹ phẩm cho spa.

mỹ phẩm trong spa

Mỹ phẩm trong spa được phân thành 3 danh mục lớn:

  • Size Lớn (Cabin): Thông thường các sản phẩm tẩy trang, nước hoa hồng, mặt nạ kem, mặt nạ bột,… sẽ có size lớn, khoảng 750ml, 1000ml, 1000g. Việc sử dụng size cabin còn giúp các chủ spa tiết kiệm và tối ưu chi phí cost mỹ phẩm.
  • Home Care (Dùng tại nhà): Với dung tích nhỏ, thuận tiện cho việc khách đem về nhà sử dụng. Không chỉ hỗ trợ cho việc điều trị đạt hiệu quả, còn giúp chủ spa thu về lợi nhuận tư việc tư vấn bán combo liệu trình chăm sóc chuyên sâu tại nhà cho khách hàng. 
  • Trị liệu chuyên sâu: Gồm: Peel , Meso, filler botox, chỉ thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, sản phẩm nha khoa, các loại thuốc được cấp phép theo chức năng của mô hình kinh doanh. Phương pháp này đem lại hiệu quả nhanh, và yêu cầu người thực hiện cần có chuyên môn cao.

1. Tiêu chí khi lựa chọn mỹ phẩm cho spa

1.1. Tiêu chí chọn mỹ phẩm trong spa

Các chủ spa luôn đau đầu về vấn đề nên chọn dòng mỹ phẩm nào, chọn hãng mỹ phẩm nào cho spa, thẩm mỹ viện. Thị trường ngày nay có vô số các hãng mỹ phẩm uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, khi chọn mỹ phẩm cho spa các chủ spa có thể dựa theo một số tiêu chí để chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng:

  • Đúng – Đủ – Tiết kiệm tránh dàn trải nguồn lực và lãng phí tiền của.
  • Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Sản phẩm có đầy đủ công bố và kiểm định chất lượng.
  • Được các bác sĩ, chuyên gia tin dùng

day94

 

1.2. Tiêu chí lựa chọn đơn vị phân phối

Thị trường spa, thẩm mỹ viện đang vô cùng hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư từ các lĩnh vực liên quan tham gia vào. Vì thế mà các chủ spa cũng có nhiều sự lựa chọn đơn vị phân phối nguồn mỹ phẩm cho spa hơn. Mỹ phẩm spa ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu spa nên khi chọn đơn vị phân phối mỹ phẩm, cần lưu ý một số tiêu chí như sau:

  • Đơn vị phân phối có uy tín trong ngành
  • Có chính sách đồng hành và hỗ trợ đối tác phát triển bền vững

2. Các sai lầm phổ biến khi mua mỹ phẩm trong spa

2.1. Ôm hàng, ham mức chiết khấu cao

Những hứa hẹn, chính sách chiết khấu cao đánh trực tiếp vào tâm lý của các chủ spa, đây là lý do nhiều chủ spa mua rất nhiều mỹ phẩm. Xu hướng của người bán là tư vấn cho khách hàng gói dịch vụ tốt nhất, cao nhất. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên. Ngoài ra, những vấn đề hàng tồn, hàng hết date sẽ luôn rình rập các bạn.

day93

2.2. Giá cost sản phẩm không phù hợp với quy mô đầu tư

Giá cost sản phẩm là số tiền bạn bỏ ra để mua mỹ phẩm sau khi được chiết khấu từ nhà phân phối cho 1 lần làm dịch vụ.

Trong kinh doanh spa bạn nên đầu tư ít nhất 2 dòng sản phẩm ở 2 phân khúc giá khác nhau để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn phù hợp với túi tiền.

  • Phân khúc 1 là sản phẩm có mức giá mà ta nhận thấy đa số các khách hàng của chúng ta có thể sử dụng được.
  • Phân khúc 2 là sản phẩm có mức giá cao, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng có tiền, VIP.

CHĂM SÓC CƠ BẢN CHO DA MỤN (BẢNG THAM KHẢO)

STT BƯỚC TRỊ LIỆU SẢN PHẨM SỬ DỤNG DUNG TÍCH (ML) GIÁ (VNĐ) ĐỊNH MỨC (ML or G) CHIẾT KHẤU (%) TIÊU HAO (VNĐ)
1 Tẩy trang Tên sản phẩm 500 1,825,000 1 30% 2,555
2 Sữa rửa mặt Tên sản phẩm 250 2,175,000 1 30% 6,090
3 Tẩy tế bào da chết Tên sản phẩm 150 2,540,000 1 30% 11,853
4 Cân bằng da Tên sản phẩm 150 2,770,000 2 30% 25,853
5 Mát xa Tên sản phẩm 300 1,980,000 2 30% 9,240
6 Mặt nạ Tên sản phẩm 300 2,080,000 2 30% 9,707
7 Dưỡng da cuối Tên sản phẩm 250 1,848,000 1 30% 5,174
8 Chống nắng Tên sản phẩm 150 1,965,000 0.5 30% 4,585
Tổng Cost 75,058

2.3. Đầu tư quá nhiều dòng sản phẩm trong spa

day92

Việc đầu tư quá nhiều dòng mỹ phẩm trong spa sẽ khiến các chủ spa gặp một số vấn đề cụ thể sau:

  • Khó nhớ hết tên sản phẩm và liệu trình.
  • Khó tư vấn chuyên nghiệp.
  • Không biết tư vấn sản phẩm nào.
  • Đầu tư nhiều tiền và hỗ trợ của các hãng sẽ không được tối đa và không đồng bộ.

2.4. Tin vào các sản phẩm hiệu quả nhanh

Dường như không có sản phẩm nào chỉ dùng 1-2 lần là đem lại hiệu quả nhanh. Mức độ hiệu quả của các sản phẩm này đều theo chu trình sinh lý của da đem lại. 

Hiện nay, thị trường có vô số các hãng mỹ phẩm có thương hiệu tốt, uy tín. Tuy nhiên sẽ có những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Trong ngành spa khái niệm “kem trộn” là để gọi những sản này. Kem trộn hiện nay núp bóng dưới nhãn mác sản phẩm “Đông Y” trá hình và kèm với đó là những quảng cáo hấp dẫn về chất lượng cũng như hiệu quả trong quá trình trị liệu như: làm trắng nhanh, bật 2-3 tông màu da sau 1 lần sử dụng, hiệu quả tức thì, sử dụng cho mọi loại da, thời gian điều trị ngắn và vô số công dụng thần thánh khác.

mỹ phẩm cho spa

Đặc điểm nhận dạng là sản phẩm được đóng gói đơn giản, thủ công, có hoặc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các giấy tờ kiểm định chất lượng, công bố chất lượng sản phẩm của cơ quan chức năng đều không có. 

Do đó bạn nên cẩn trọng, không nên ham rẻ, chiết khấu cao, hiệu quả nhanh mà lựa chọn phải các sản phẩm không an toàn cho khách hàng.

B. Một số lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm cho spa

Thứ nhất: Giá cost sản phẩm phải phù hợp quy mô đầu tư.

Giá cost sản phẩm là số tiền bạn bỏ ra để mua mỹ phẩm sau khi được chiết khấu từ nhà phân phối cho 1 lần làm dịch vụ. 

Ngoài ra, giá cost sẽ cho chúng ta thấy được không phải cứ chiết khấu cao giá cost thấp mà nó còn phụ thuộc vào dung tích của sản phẩm, dung tích càng lớn sử dụng càng tiết kiệm và cost càng giảm.

Thứ hai:  Lựa chọn dòng sản phẩm có 2 kích thước dùng tại spa là “size cabin” để tối ưu chi phí cost và bán lẻ về nhà cho khách là “size home care”.

Thứ ba:  Lựa chọn các công ty có chính sách không bán lẻ trực tiếp: Hiện, có nhiều công ty vì lợi ích mà sẵn sàng chiết khấu cho khách mua lẻ lên đến 15-20% điều này là sự cạnh tranh trực tiếp với spa. Trong khi spa đang phải chịu rất nhiều chi phí marketing, nhân sự, mặt bằng… để có được khách thì khách hàng của spa dễ dàng mua được sản phẩm với giá ưu đãi cao trực tiếp từ công ty. 

Thứ tư: Lựa chọn công ty có chính sách bán hàng rõ ràng, chính sách chống bán phá giá. 

Thứ năm: Lựa chọn công ty có đầy đủ các chính sách hỗ trợ đối tác về: chuyên môn thẩm mỹ, marketing, kinh doanh spa để chủ spa được học tập và phát triển.

————————————-

Trên đây là những sai lầm và lưu ý khi mua mỹ phẩm cho spa, thẩm mỹ viện. Tại đây, Học viện kinh doanh spa SBA cũng thường xuyên cập nhật thông tin về các thương hiệu tốt, sản phẩm chất lượng tới khách hàng, bạn có thể tham khảo thêm để có cơ sở lựa chọn cho spa của mình.

www.sba.edu.vn/myphamspa

————————————-

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: 

Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0869 363 383

Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba

Trang web: sba.edu.vn

5/5 (1 Review)
Ý kiến bình luận