Trang chủ Tri thức spa Làm thế nào để: Setup hình ảnh trong spa?

Làm thế nào để: Setup hình ảnh trong spa?

Một spa để lại dấu ấn cho khách hàng ngoài thiết kế đẹp còn phải kể đến mùi hương, âm thanh của spa đó. Vậy làm thế nào để: setup hình ảnh trong spa riêng biệt, độc đáo nhưng đầy sang trọng và tinh tế cho riêng mình? Dưới đây là một số gợi ý của SBA bạn có thể tham khảo.

1. Vì sao cần setup hình ảnh trong spa?

Setup hình ảnh trong spa là yếu tố cần và quan trọng quyết định thành bại của spa. Ngày nay, các tiệm spa lớn nhỏ mọc lên rất nhiều, đồng nghĩa với việc nếu spa bạn chất lượng dịch vụ không tốt, mùi hương trong spa gây khó chịu, tên spa khó nhớ, địa chỉ ngoằn nghèo,… là spa bạn có nguy cơ bị loại ra khỏi ngành. Chính vì vậy mà các chủ spa cần đầu tư và chú trọng hơn đến hình ảnh trong spa nhằm thu hút khách hàng đến với mình.

setup hình ảnh trong spa

2. Đặt tên spa như thế nào là đúng?

Kế hoạch kinh doanh spa đã dựng sẵn cũng là lúc chúng ta cần phải đặt tên cho spa, thẩm mỹ viện. Đây là cái tên sẽ đi suốt chặng đường của thương hiệu về sau này. Có thể nói việc đặt tên spa là bước mở đầu là đứa con tinh thần cực kỳ quan trọng. Tên spa không chỉ hay, ý nghĩa còn có thể xét đến các yếu tố như hợp phong thủy, theo mệnh, tuổi cách.

2.1. Cách đặt tên spa

Có rất nhiều cách đặt tên cho spa của bạn, lời khuyên cho bạn là khi đặt tên nên áp dụng theo công thức sau:

Tên spa = Loại hình + Tên riêng

Trong đó:

Loại hình Tên riêng Ví dụ
Thẩm mỹ viện

+

Dùng chính tên của mình đặt tên cho spa

Thẩm mỹ viện Xuân Hương, Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt,…

Viện thẩm mỹ

Dùng tên một loài hoa, loại đá quý nào đó

Thẩm mỹ viện Lavender, Lotus spa, Ruby spa….

spa

Dùng tên một địa danh, địa điểm nào đó

Thẩm mỹ viện Tây Á, Thẩm mỹ viện Việt-Mỹ, Thẩm mỹ viện Việt-Hàn,…

Spa & Làm đẹp

Dùng tên một vị thần trong thần thoại

Hera, Medusa,…

Clinic/ Phòng khám da liễu

Ghép từ các chữ cái đầu tiên trong tên tiếng Anh

YIC (Phòng khám Quốc tế Trẻ)

Bệnh viện thẩm mỹ

Ghép từ các chữ cái đầu tiên của một cụm từ

Delavu (Đến là vui)

……………… ……………………… ……………….

2.2. Lưu ý khi đặt tên spa

– Thứ nhất, với tiền tố :Thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ, spa, beauty salon, phòng khám da liễu+ Tên bạn đặt phải tuân theo quy định của pháp luật và căn cứ theo loại hình dịch vụ bạn được cấp phép hoạt động

Ví dụ: tên spa của bạn là ABC bạn sẽ không được đặt là ABC Clinic hay Phòng khám da liễu ABC khi bạn chưa đăng ký loại hình kinh doanh Phòng khám da liễu hay được cấp phép cho loại hình này.

day 7 1

– Thứ hai, nên kiểm tra trước thông tin về logo và tên thương hiệu dự định đặt với Cục Sở hữu trí tuệ trước khi chốt tên cuối cùng để đảm bảo thương hiệu và logo của bạn là duy nhất không có tranh chấp.

Thứ ba, tránh đặt tên dễ gây hiểu nhầm và liên quan đến các bệnh viện tuyến trung ương như: Bệnh viện 108, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Việt Đức.

Nếu bạn chưa biết cách đặt tên spa như thế nào?

Lời khuyên từ chuyên gia SBA, nên tránh đặt tên spa có các cụm từ sau để hạn chế rủi ro không đáng gặp:

  • Phòng khám bệnh
  • Phòng khám da liễu
  • Bệnh viện thẩm mỹ
  • Các từ có liên quan tới các bệnh viện

20210427 143633 scaledNhư vậy, đặt tên cho thương hiệu spa đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ là điểm cộng giúp khách hàng thân thiết hoặc khách hàng mới muốn giới thiệu cho bạn bè của họ hoặc nói về spa của bạn. Ngoài ra, các chủ spa cũng cần lưu ý một số đặc điểm cơ bản trong cách đặt tên để tránh vi phạm pháp luật. 

3. Bộ nhận diện thương hiệu spa

3.1. Những hạng mục cần có trong bộ nhận diện thương hiệu spa

Dù bạn mở spa với quy mô to, nhỏ hay như thế nào đi chăng nữa, thì việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu spa là điều vô cùng cần thiết. Các ấn phẩm trong bộ nhận diện spa được thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ thu hút mạnh mẽ ánh nhìn của khách hàng và dễ dàng tác động đến việc đưa ra quyết định mua hàng.

Tùy thuộc vào mô hình spa, loại spa, điều kiện spa mà các bạn sẽ chọn thiết kế phần nào trong bộ nhận diện thương hiệu spa của mình. Các bạn có thể tham khảo bộ nhận diện thương hiệu spa dưới đây:

STT Thiết kế Mô tả
1 Logo Theo ý tưởng và mong muốn của chủ spa
2 Thẻ tên Lưu thông tin và giao dịch
3 Voucher Để tặng quà, Voucher có 4 mẫu theo mức giá minh họa như sau: 

  • Voucher 500K/1000k/2000k
  • Voucher để trống mệnh giá
4 Menu dịch vụ, sản phẩm Menu báo giá để bàn thiết kế 2 mặt:

  • Thông thường làm khổ A4 hoặc A5 
  • Hoặc làm thành số
5 Thẻ liệu trình Để theo dõi liệu trình khách hàng trong spa
6 Thẻ thành viên VIP Là dạng thẻ cứng, Plastic giống như thẻ ATM, thẻ siêu thị tích điểm, có 4 Loại như sau:

  • Hạng Bạc
  • Hạng Titan
  • Hạng Vàng
  • Hạng Kim Cương
7 Standee giới thiệu sản phẩm Standee dùng để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trọng điểm theo giai đoạn và các chương trình khuyến mãi.
8 Phướn ngang Dùng để giới thiệu spa sắp khai trương, chương trình khuyến mãi, treo theo chiều ngang.
9 Phướn dọc Dùng để giới thiệu spa sắp khai trương, chương trình khuyến mãi, treo theo chiều dọc: Treo ở cây, cột điện…
10 Thư mời khai trương Dùng để in ra hoặc gửi online trong chương trình khai trương.
11 Backdrop khai trương Căng trên sân khấu để chụp ảnh, checkin
12 Phong bì Để đựng tài liệu,giấy tờ
13 Túi quà tặng Để đựng quà tặng tri ân khách hàng
14 Mục lục Để giới thiệu về dịch vụ, đội ngũ nhân sự chuyên gia, cơ sở vật chất ,…. và các thông tin mà chủ spa muốn truyền đạt tới khách hàng
15 Dấu thăng Để cầm chụp ảnh checkin

Ví dụ: I Love Sao Việt Spa, Đến là đẹp, ……

16 File thiết kế in lên bóng In mã QR code, CTKM lên bóng để truyền thông và làm Marketing
17 Hồ sơ khách hàng Để lưu ảnh và thông tin khách hàng làm liệu trình
18 TK nhận diện đạp xe diễu hành Để quảng bá sản phẩm dịch vụ, cơ sở sắp khai trương: Trang trí cờ, Trên bánh xe
19 Tờ gấp dịch vụ trọng điểm Nói chuyên sâu về 1 loại dịch vụ, sản phẩm để khách hàng hiểu rõ và dễ dàng chốt sales
20 Banner trên website/ fanpage Thể hiện nội dung, dịch vụ trọng điểm của spa.

3.2. Một số lưu ý 

Thứ nhất, Màu sắc logo spa có thể lựa chọn sao cho hợp mệnh chủ spa về mặt phong thủy hoặc chọn tông màu phù hợp với tính thẩm mỹ của spa.day7 11

Ví dụ: Mệnh Thổ hợp với màu đỏ, vàng, hay các tông màu tươi, chói.

Thứ hai, Chọn đơn vị thiết kế logo chuyên cho lĩnh vực spa, thẩm mỹ viện.

Thứ ba, Slogan của spa ngắn gọn ý nghĩa:

Ví dụ:

  • “ Đẹp hơn, hạnh phúc hơn – Mộc An Spa”
  • “ Tái sinh nhan sắc – Thẩm mỹ viện Đông Á ”
  • “ Vẻ đẹp vượt qua mọi ước mơ – Thẩm mỹ viện Kangnam”.

3.3. Tham khảo về bộ nhận diện thương hiệu  

THẨM MỸ VIỆN YIC – HẢI DƯƠNG

YIC4 YIC2

SALY BEAUTY – NHA TRANG

saly2 saly1

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: 

Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0869 363 383

Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba

Trang web: sba.edu.vn

5/5 (1 Review)
Ý kiến bình luận