Trang chủ Tri thức spa BÍ QUYẾT LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM MỞ SPA HÚT KHÁCH

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM MỞ SPA HÚT KHÁCH

Lựa chọn địa điểm mở spa thế nào cho hợp lý là điều mà rất nhiều chủ đầu tư trăn trở. Để chọn được địa điểm mở spa là điều không dễ dàng, bởi địa điểm chính là yếu tố cốt lõi trong việc thu hút khách hàng trong kinh doanh spa.

Hôm nay SBA sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết lựa chọn địa điểm mở spa hút khách.

1. Cần khảo sát khu vực dân cư và mặt bằng trước khi mở spa

Căn cứ vào loại hình spa và đối tượng khách hàng mục tiêu spa của bạn, bạn cần biết được thành phần dân cư trong khu vực này, nhu cầu của họ là gì, các spa trong khu vực này đang làm về loại hình gì. Các yếu tố này cần được tìm hiểu kỹ càng để chắc chắn rằng vị trí này phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn, nhằm đảm bảo cơ sở spa sẽ tồn tại và phát triển lâu dài. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu, đặc điểm riêng và tìm đến những loại dịch vụ spa khác nhau. Chẳng hạn như dân văn phòng rất ưa chuộng dịch vụ gội đầu dưỡng sinh và massage cổ vai gáy.

2. Lựa chọn vị trí nổi bật, dễ tìm, dân cư đông đúc, an ninh tốt

Nên chọn khu vực đông đúc dân cư như: gần chợ, gần trường học, khu hành chính, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, chung cư,… để mở spa. Đây là những khu vực có sẵn lượng khách hàng tiềm năng cho spa của bạn. Vị trí trục đường chính, cạnh các ngân hàng lớn, dễ tìm là những vị trí đẹp, dễ thu hút khách. Không chỉ vậy, bạn mở spa ở khu vực có an ninh đảm bảo sẽ làm khách hàng an tâm đến spa trải nghiệm dịch vụ hơn.

3. Chọn nơi có nhóm ngành dịch vụ phát triển ĐỊA ĐIỂM MỞ SPA HÚT KHÁCH

Những nơi có nhiều nhà hàng, quán karaoke, cửa hàng thời trang,… tức là cư dân khu vực này quan tâm và có thói quen chi tiêu cho các hoạt động giải trí. Họ có nhu cầu cải thiện đời sống tinh thần và chăm sóc bản thân. Nếu khai thác được nhu cầu và thói quen của họ, spa sẽ có lượng khách hàng dồi dào và chịu chi

4. Mở spa tại những con phố tập trung nhiều spaMở spa cần tránh gì

Nghe có vẻ mâu thuẫn vì đông spa đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt hơn. Cổ nhân có câu: “buôn có bạn, bán có phường”. Bạn đừng quá lo lắng về việc cạnh tranh khốc liệt giữa các spa cạnh nhau, bởi mỗi loại hình, quy mô spa sẽ có 1 tệp khách hàng riêng. Vị trí này là nơi những khách hàng có nhu cầu thư giãn, làm đẹp thường qua lại, tốt cho việc thu hút các khách hàng mới. Khách hàng có nhu cầu có thể tự tìm tới spa của bạn, giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing và tìm kiếm khách hàng.

5. Chọn nơi có vỉa hè rộng hoặc tiện chỗ để xe, tổ chức event thoải mái 

Khách đến spa có thể đi xe máy, oto, taxi,… vì vậy spa cần bố trí chỗ để xe thuận tiện và an toàn cho khách hàng. Nên ưu tiên những mặt bằng có vỉa hè rộng làm chỗ để xe hoặc gần bãi đỗ xe có giám sát. Ngoài ra vỉa hè rộng sẽ tiện cho việc tổ chức các sự kiện công khai như khai trương, sinh nhật, tri ân, giúp giảm chi phí thuê mặt bằng sự kiện và thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn.

6. Tránh hướng nắng chiếu trực tiếp vào cửa spa. Thiết kế spa mini đẹp

Chọn hướng cho spa của bạn cũng là một điều rất quan trọng. Spa nằm ở đúng hướng mặt trời chiếu vào cửa dẫn tới thường xuyên phải kéo rèm. Khách hàng đi qua nhìn vào sẽ thấy giống như spa của bạn đang đóng cửa. Ngoài ra, việc nắng chiếu trực tiếp vào cửa gây nóng bức, sẽ tốn nhiều tiền điện do bật điều hòa hơn so với những nơi tránh được hướng nắng chiếu trực tiếp.

7. Một số địa điểm mở spa hút khách nên tham khảo

Mở spa tại sàn thương mại trong chung cư: Đây là vị trí rộng, đẹp, thoáng, phù hợp cho việc thiết kế thi công spa. Mở spa tại vị trí này giúp bạn có một lượng lớn khách hàng tiềm năng là chính cư dân trong tòa nhà. Ngoài ra, đây là nơi vị trí thuận lợi dễ tìm, an ninh đảm bảo, tăng độ an tâm của khách hàng khi đến spa của bạn.

Rèm ngăn vẫn giữ được sự kín đáo và riêng tư mà không chiếm quá nhiều diện tích

Mở spa tại nhà: Việc mở spa tại nhà sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi phí mặt bằng lớn, giúp hạn chế được nhiều rủi ro, áp lực cho chủ spa. Ngoài ra, việc mở tại nhà sẽ phát huy tối đa được lượng khách hàng là hàng xóm, người ở quanh khu vực bạn sống.

Trên đây là một số chia sẻ của SBA về cách lựa chọn vị trí mở spa hút khách. Ngoài ra, để thu hút khách thì ngoài yếu tố vị trí, spa cần kết hợp thêm nhiều yếu tố như: cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm dịch vụ, danh tiếng, quy cách chăm sóc khách hàng,…Tất cả những yếu tố trên được phân tích cụ thể trong khóa học “15 DAYS MASTER SETUP SPA” mà SBA đang triển khai. Khóa học mang lại cho bạn lộ trình hoàn hảo để setup và vận hành spa, đưa ra giải pháp các vấn đề mà các chủ spa đang gặp phải. Bạn có thể tham khảo khóa học tại đây.

————————————

Thông tin liên hệ:

5/5 (1 Review)
Ý kiến bình luận