Trang chủ Tri thức spa PHÂN TÍCH NỘI TẠI TRONG KINH DOANH SPA THEO MÔ HÌNH SWOT

PHÂN TÍCH NỘI TẠI TRONG KINH DOANH SPA THEO MÔ HÌNH SWOT

Ngành spa, làm đẹp đang trở thành “miếng bánh béo ngậy”, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, muốn thành công trong lĩnh vực này chưa bao giờ là dễ nếu bạn không hiểu gì về bản thân, về đối thủ của mình.

Có câu nói như này: “Lạc đường không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết mình đi đâu”. Trong kinh doanh spa cũng vậy, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể làm bạn phải chao đảo. Nhưng đôi khi, nhờ một ưu thế nhỏ nào đó hòa cùng chút may mắn, bạn bỗng vụt sáng thành “tâm điểm” trong giới làm đẹp này.

Nếu bạn không muốn kinh doanh spa thành công, hãy bỏ qua bước phân tích nội tại trong kinh doanh spa theo mô hình sowt về bản thân và spa của chính mình nhé!IMG 1622088510772 1622088840282 e1673429095225

1. Thế nào là phân tích nội tại trong kinh doanh spa?

1.1. Phân tích nội tại là gì?

Phân tích nội tại là quá trình thực hiện, đánh giá những yếu tố cơ bản, vốn có của chính bản thân nhằm mục đích dựa vào đó lập kế hoạch cho tương lai. 

1.2. Phân tích nội tại trong kinh doanh spa là gì? 

Phân tích nội tại trong kinh doanh spa là việc đánh giá các ưu nhược điểm của bản thân, từ đó mà các chủ spa, nhà đầu tư hoạch định chiến lược mục tiêu cho spa, thẩm mỹ viện của mình. 

2. Mô hình SWOT được hiểu là gì?

SWOT là một mô hình phân tích tình hình kinh doanh khá nổi tiếng. Mô hình này gồm 4 yếu tố là S – Strength (Điểm mạnh), W – Weaknesses (Điểm yếu), O – Opportunities (Cơ hội) và T – Threats (Thách thức). Day1 1

Mô hình SWOT nhằm để phân tích tình hình cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Ngoài ra, nó còn có thể dùng cho mỗi cá nhân để phân tích bản thân, từ đó lập kế hoạch cho tương lai.

3. Phân tích nội tại trong kinh doanh spa với SWOT

Nhà diễn giả truyền cảm hứng Mỹ, Zig Ziglar từng nói: “Thành công là việc sử dụng tối đa khả năng mà bạn có”. Nghĩa là, muốn kinh doanh spa thành công, bạn cần phải biết vận dụng tối đa các ưu điểm của chính mình. Day1 2

Việc phân tích nội tại trong kinh doanh spa sử dụng mô hình SWOT sẽ giúp bạn nắm bắt, thấu hiểu bản thân hơn. Bạn sẽ thấy cần phải làm gì để khắc phục điểm yếu, lên kế hoạch để phòng tránh các thách thức xảy ra bất kỳ lúc nào. Hay chỉ đơn giản, bạn sẽ biết đây có phải thời cơ thích hợp để bắt đầu mở và kinh doanh spa hay không

Ví dụ: Tháng 10/2019, Chị Hạnh đang có ý định mở spa, thẩm mỹ viện tại thành phố Quảng Trị. Chị đã điền vào bảng phân tích nội tại như sau: 

S – Strength: Điểm mạnh W –  Weaknesses: Điểm yếu
  • Chuyên môn: Có 1 năm kinh nghiệm về kinh doanh spa
  • Marketing spa: Có hiểu biết về marketing spa
  • Mối quan hệ: Có mối quan hệ thân thiết với hiệu trưởng trường mầm non, cấp 3.
  • Chuyên môn: Kỹ năng quản lý còn yếu
  • Tài chính: Nguồn vốn hạn hẹp, chưa có mặt bằng để mở spa…
O – Opportunities: Cơ hội T – Threats: Thách thức
  • Nhu cầu làm đẹp tại khu vực bạn định mở spa đang tăng cao.
  • Có nhà đầu tư giàu tiềm lực.
  • Xung quanh chưa có loại mô hình spa bạn dự định sắp mở.
  • Đối thủ cạnh tranh mới nổi.
  • Thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

Khi chị Hạnh lập bảng phân tích này, chị đã biết được điểm yếu của mình. Vì thế, chị quyết định đi học khóa học về quản lý spa rồi sẽ mở spa. Kết quả sau thời gian 2 năm từ ngày khai trương tiệm spa đầu tiên, hiện chị đã có thêm 2 cơ sở trên địa bàn tỉnh. 

Vì thế, việc lập bảng phân tích nội trong kinh doanh spa là rất cần thiết. Kinh doanh spa giống như là một chuyến hành trình, thường khó khăn và đôi khi tàn nhẫn không ngờ, nhưng chúng ta đều được chuẩn bị tốt cho nó, nếu chúng ta biết nắm lấy tài năng của bản thân và cho phép chúng nảy nở.Day 1

4. Học kinh doanh spa ở đâu là lựa chọn tốt?

Tại Học viện kinh doanh spa SBA chúng tôi đang khai giảng khóa học 15 days master. Khóa học này sẽ giúp bạn mở mới và vận hành spa thành công. Khi bạn tham gia vào học, bạn có thể đặt câu hỏi để được chuyên gia của chúng tôi giải đáp. 

Đặc biệt, bạn sẽ được tặng các tài liệu, bảng biểu về việc phân tích nội tại, phân tích đối thủ, các chương trình quảng cáo mẫu,…

Nhanh tay đăng ký học thử trên trường đào tạo SBA

Link đăng ký: daotao.sba.edu.vn/

Chúc các bạn kinh doanh spa thành công!

———————————–

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: 

Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0869 363 383

Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba

Trang web: sba.edu.vn

5/5 (1 Review)
Ý kiến bình luận