Trang chủ Tri thức spa CÁCH XÂY DỰNG PHỄU MARKETING SPA ĐƠN GIẢN HÚT KHÁCH

CÁCH XÂY DỰNG PHỄU MARKETING SPA ĐƠN GIẢN HÚT KHÁCH

Phễu Marketing là một chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp đòi hỏi sử dụng các chiến thuật tiếp thị khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của mỗi khách hàng trong hành trình mua hàng của họ. 

Chiến lược này được gọi là phễu vì khi di chuyển theo từng giai đoạn, số lượng khách hàng sẽ giảm đi. Lượng khách hàng vào phễu có thể rất lớn, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ trong số này sẽ xuống đến cuối phễu và thực hiện hành động chi tiền. 

Áp dụng phễu marketing spa sẽ giúp chuyển đổi thành công khách hàng từ người lạ thành khách hàng thân thiết của spa. Hãy cùng SBA Academy tìm hiểu về cách xây dựng phễu marketing trong spa nhé!

Phễu marketing spa gồm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn có những nội dung công việc khác nhau như sau:

Phễu marketing spa1. TIẾP CẬN

Đây là giai đoạn đầu tiên của phễu marketing spa. Mục đích của giai đoạn này là tiếp cận và thu hút càng nhiều người quan tâm đến spa càng tốt. Ở giai đoạn này, đối tượng khách hàng chưa biết đến spa của bạn, hãy tìm ra mối quan tâm của họ và tạo ra những nội dung thu hút để tiếp cận họ một cách tự nhiên và thân thiện nhất

Đối với hình thức online, Các hoạt động có thể là tạo hình ảnh, video nội dung về kiến thức spa hữu ích, tặng quà, tổ chức minigame,… Đối với hình thức offline, cách thực hiện có thể là treo băng rôn, đạp xe gắn cờ, in bóng, phát voucher, loa phát thanh, để tăng độ nhận diện thương hiệu. Hãy tạo các chương trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ giá rẻ để tiếp cận được nhiều khách hàng, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Thu được nhiều khách hàng tiềm năng tức là bạn đã làm rất tốt giai đoạn này, và có nguồn dữ liệu lớn để bước vào giai đoạn tiếp theo của phễu marketing spa nhé!

Ví dụ: Trải nghiệm chăm sóc da 7 bước chỉ với 19k trong tuần lễ khai trương.

Day11 1

 

2. TẠO NHU CẦU

Ở giai đoạn này, khách hàng bắt đầu ấn tượng và quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ của spa. Khách hàng sẽ tìm hiểu, xem xét và so sánh với các sản phẩm dịch vụ tương đồng của spa khác. Spa cần tương tác với khách hàng, đưa ra các thông tin về tính năng, lợi ích của sản phẩm dịch vụ và điều vượt trội, khác biệt so với các spa khác, chứng minh rằng spa phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mục đích của giai đoạn này chính là xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ giữa spa và khách hàng mục tiêu. Spa sẽ dần có được lòng tin của khách hàng, dẫn đến giai đoạn khách hàng ra quyết định.

3. RA QUYẾT ĐỊNH

Giai đoạn này là khi nhu cầu của khách hàng được đẩy lên cao nhất, khi khách hàng thực sự muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của spa và sẵn sàng chi tiền. Đây chính là câu trả lời cho việc spa có làm tốt hoạt động marketing hay không, có thực hiện tốt các giai đoạn trước đó hay không.

IMG 1577239010118 1577357994439 1 scaled

Trong giai đoạn này, spa cần tăng cường các hoạt động nhắn khách và chốt sale qua bộ phận sale. Thúc đẩy, tạo động lực để khách hàng đưa ra quyết định và chuyển đổi thành khách hàng. Đây là lúc cần kết hợp những bài viết bán hàng, kêu gọi hành động (CTA), chốt sale.

Ví dụ: Tin nhắn thông báo về ưu đãi gói triệt lông khách hàng đang quan tâm chỉ còn 1999k nếu đăng ký trong tháng này.

4. DUY TRÌ

Đây là giai đoạn cuối cùng của phễu marketing spa, khi người tiêu dùng thực hiện hành động chi tiền và chuyển đổi thành khách hàng của spa. 

Trong giai đoạn này, spa cần tiếp tục chăm sóc và tương tác với khách hàng. Bằng cách tạo các content dưới hình thức giáo dục hoặc các chương trình tri ân, khuyến mãi đặc biệt, chương trình ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới, bán sản phẩm liên quan cho khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại spa. Đây chính là cách để có thể tạo dựng sự gắn kết giữa spa và khách hàng, củng cố niềm tin của họ bằng sự chuyên nghiệp, tận tâm và sự ưu ái dành cho khách hàng. Điều này là mấu chốt khiến khách hàng trung thành sử dụng dịch vụ của spa.

Ví dụ: Chương trình tri ân tặng 1 buổi gội đầu dưỡng sinh massage cổ vai gáy chỉ dành cho khách hàng thân thiết.

Phễu marketing spa không phải chỉ cần trong vài ngày là có thể hoàn thành, mà là cả một quá trình tạo dựng và điều chỉnh, ngoài ra còn cần kinh nghiệm Marketing mới có thể xây dựng thành công phễu. Đó là lý do vì sao bạn cần xây dựng phòng Marketing chuyên nghiệp và khoa học để hoàn thiện và áp dụng phễu này thành công.

Day 11 8

Trên đây là những chia sẻ của SBA về cách xây dựng phễu marketing spa đơn giản hút khách, được đúc kết từ quá trình làm việc của chúng tôi với hàng ngàn spa trên khắp cả nước. Áp dụng phễu marketing spa sẽ giúp hoạt động kinh doanh spa của bạn hiệu quả và có hệ thống hơn.

Chúc các bạn thành công!

_________________________________

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: 

Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0869 363 383

Fanpage:  facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba

Trang web:  sba.edu.vn

5/5 (1 Review)
Ý kiến bình luận