Marketing mùi hương và âm thanh để chinh phục khách hàng là nghệ thuật “hút khách” mà nhiều spa đang hướng tới. Học viện kinh doanh spa SBA hân hạnh làm bạn với các chủ spa trong giải pháp marketing này.
Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng về marketing mùi hương và âm thanh giúp kinh doanh spa thuận lợi, và đông khách.
1. Lý do spa nên lựa chọn giải pháp marketing mùi hương và âm thanh
Việc sử dụng mùi hương, âm thanh như một dấu ấn thương hiệu đã và đang trở thành xu hướng tiếp thị mới cho các doanh nghiệp và nhất là ngành làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện. Bởi nếu mùi hương có khả năng gợi nhớ ký ức thì âm thanh như một sợi dây gắn kết khách hàng gần hơn với spa của bạn.
Khách hàng đến với spa thường mong muốn là được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc da, cơ thể một cách tốt nhất. Khách hàng chọn spa của bạn là mong muốn được tận hưởng những giây phút thoải mái, dễ chịu để tạm quên đi những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Do vậy, một spa thành công không chỉ tạo được một bầu không khí trong lành, thoáng mát mà còn phải giúp khách hàng cảm thấy thực sự thoải mái.
2. Lựa chọn mùi hương, âm thanh trong spa
Mùi hương và âm thanh trong spa là hai yếu tố quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến khứu giác và thính giác của khách hàng. Tuy nhiên một số chủ spa chưa để ý tới những điều này.
Do đó một chủ spa tinh tế thì với mỗi mùa, thời điểm trong năm, bạn cần điều chỉnh hai yếu tố trên sao cho phù hợp để tăng trải nghiệm cho khách hàng đến spa.
Ví dụ:
Đối với thời điểm mùa hè
Mùi hương trong spa sẽ là những mùi như chanh, sả, bạc hà những hương liệu tạo cảm giác thanh mát.
Âm thanh sẽ bật những bài nhạc có tiếng suối chảy róc rách, sáo trúc vi vu tạo cho khách hàng cảm giác đang thư giãn với thiên nhiên.
Đối với thời điểm mùa đông
Mùi hương trong spa sẽ là những mùi như gừng, quế những mùi hương tạo cảm giác ấm cúng cho không gian của bạn.
Âm thanh trong spa thì bạn có thể sẽ bật những bài nhạc có tiếng suối chảy róc rách, sáo trúc vi vu cũng tạo được cảm giác ấm cúng vào mùa đông cho khách hàng.
3. Lưu ý khi marketing mùi hương và âm thanh trong spa
Sức mạnh của marketing mùi hương và âm thanh trong kinh doanh spa là điều không thể chối cãi. Thế nhưng, việc marketing mùi hương và âm thanh như thế nào để đạt được hiệu quả cho spa không phải là chuyện dễ dàng.
Với spa, thẩm mỹ viện, căn cứ vào định vị thương hiệu, không gian cũng như mục đích, sứ mệnh hướng đến mà các chủ spa đưa ra lựa chọn tốt nhất cho spa của mình. Ngoài ra, không nên quá phụ thuộc vào mùi hương mà dùng quá nhiều gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng khi đến spa. Hay việc chọn sai âm thanh trong spa cũng tạo ấn tượng xấu trong tâm trí khách hàng, đưa khách hàng ngày càng ra xa hơn với spa của bạn.
Ví dụ: Bạn mở nhạc rap cho một spa dưỡng sinh, chắc chắn rằng khách hàng đến spa bạn một lần và sẽ không quay lại.
Do đó, mà các chủ spa cần cân nhắc cẩn thận, lựa chọn giải pháp marketing mùi hương và âm thanh sao cho phù hợp với spa của bạn.
4. Gợi ý một số mùi hương có thể dùng trong spa
Cùng một mùi hương thơm nhưng sẽ đưa tới những cảm nhận khác nhau cho khách hàng. Các nhóm mùi hương hướng đến việc giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái cho khách hàng sẽ phù hợp với spa, thẩm mỹ viện. Dưới đây là một số mùi hương được ưa chuộng trong spa:
4.1. Hương hoa oải hương
Hương hoa oải hương (Lavender) là mùi hương được sử dụng phổ biến nhất tại các spa trên toàn thế giới. Với khả năng kháng khuẩn, làm dịu, chống trầm cảm, Lavender như một liều thuốc an thần. Hương Lavender còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm và trị liệu.
4.2. Hương bạc hà
Thành phần trong hương bạc hà có tác dụng chống co thắt, kháng khuẩn, kháng nấm. Trong y học, hương thơm bạc hà được sử dụng như một phương pháp trị chứng đau đầu do căng thẳng: Một nhóm người tham gia trong một nghiên cứu đã báo cáo rằng họ giảm đáng kể cơn đau đầu do căng thẳng trong vòng 15 phút và cơn đau tiếp tục giảm trong giờ tiếp theo.
4.3. Hương hoa nhài
Mùi hương đặc trưng của hoa nhài là nhẹ nhàng, thanh khiết nhưng lại có chút nồng nàn vấn vương. Hương hoa nhài tạo cho chúng ta cảm giác thư giãn, xóa đi những căng thẳng mệt mỏi trong công việc. Vì thế, trong nhiều spa sử dụng hương hoa nhài nhằm mục đích hạn chế cảm giác căng thẳng cho khách hàng trước khi bước và trị liệu.
4.4. Tinh dầu cam
Tinh dầu cam cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các spa. Ngoài việc tăng cảm giác thư thái cho khách hàng, tinh dầu cam tạo ra cảm giác kích thích hưng phấn cho khách hàng. Các cảm giác này có thể tăng khả năng chốt sale cho spa của bạn.
4.5. Tinh dầu trầm hương
Tinh dầu hương trầm là loại tinh dầu khá đắt đỏ nhưng lại xứng đáng với những gì mà nó mang đến. Mùi thơm của trầm hương rất đặc trưng, dư âm và khó phai có khả năng làm an thần, giải tỏa stress và giảm thiểu những lo lắng và áp lực trong cuộc sống và công việc.
Những người mắc chứng trầm cảm hay lâm vào tình trạng rối loạn thần kinh có thể được cải thiện tốt nếu được ngủ trên gối có tẩm tinh dầu trầm hương.
Tinh dầu này rất phù hợp nếu bạn đang kinh doanh mô hình spa cao cấp vừa tạo cảm giác sang trọng vừa đem lại cảm giác thân thiện cho spa của bạn.
————————-
Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0869 363 383
Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba
Trang web: sba.edu.vn