Cùng nhìn nhận thị trường kinh doanh spa để dự đoán sự bùng nổ phương thức, cách làm năm tới 2022
Ai cũng biết được thị trường quảng cáo nói chung và quảng cáo cho spa giờ đã cân bằng tức là ở ngưỡng cao. Các kỹ thuật tối ưu facebook , Google cũng đã cao thủ hết rồi.
Referral và Viral Marketing Ứng Dụng Trong Spa
Hôm nay chúng ta sẽ xét đến công cụ quảng cáo đang được sử dụng nhiều nhất trong Marketing spa, chiến thuật thi đấu gồng lỗ Facebook Ads
Vậy 2021 là năm của cạnh tranh
Trước khi đi vào chi tiết chúng ta cùng nhìn nhận lại spa của chúng ta phải làm gì để áp dụng được chiến thuật trên.
1. Tối ưu sản phẩm, dịch vụ của spa.
Bao gồm cả tách nhỏ sản phẩm, dịch vụ cho các nhu cầu khác nhau. Tối ưu giá để tiếp cận. Đó là một quá trình dựa trên số liệu, kinh nghiệm sản phẩm của chủ spa
Hãy tư duy sản phẩm dẫn, dịch vụ phễu, vì đã là khách hàng của bạn thì việc upsell ( tăng giá trị đơn hàng) sẽ đơn giản hơn người dưng.
2. Tối ưu khách hàng spa.
Tối ưu khách hàng, bao gồm tất cả để tối ưu giá trị khách hàng mang lại cho chúng ta ngoài tiền.
Vậy khách hàng cho chúng ta ngoài tiền thì còn cho được những gì?
Đó là bằng lời giới thiệu, phản hồi, insight nhu cầu. Hay thuật ngữ dùng trong Marketing spa là Referral & Viral Marketing.
Vậy nên để tối ưu được khách hàng, chúng ta cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ khách hàng.
Vậy Referral và Viral Marketing trong spa là gì?
Hiểu đơn giản là kỹ thuật làm tiếp thị dựa trên sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng khiến khách hàng tin tưởng giới thiệu, viral sản phẩm của bạn, đôi khi cũng để nhận một món quà ý nghĩa…
Để dễ hình dung chúng ta làm 1 ví dụ đơn giản như sau:
Áp dụng cho 1 gói sản phẩm, dịch vụ tại spa ở đây ta tạm gọi là “ đơn hàng “
Khi tham chiếu theo số tiền chi cho quảng cáo Facebook cho một đơn hàng, dịch vụ (ROAS), ví dụ bạn mất 20-30% chi phí quảng cáo
Nếu thuyết phục khách hàng (đã mua, sau khi mua, đặt hàng thành công) giới thiệu cho 5 người mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn sẽ tặng một món quà hay dịch vụ giá trị bằng chính sản phẩm dịch vụ đó hoặc tương đương
Như vậy tính ra 5 đơn hàng giới thiệu kia bạn chỉ mất 20% chi phí qùa tặng
Nhưng hãy lưu ý rằng không phải tất cả khách hàng đều giới thiệu thành công cho 5 người để nhận quà
Theo kinh nghiệm thì chỉ khoảng 30-50% khách hàng có thể nhận được quà
Như vậy chi phí để có khách hàng của bạn là
20% * 0.3-0.5 = 6-10%.
Rẻ hơn rất nhiều 20-30% chi phí quảng cáo, và đặc biệt tính viral nhiều luồng
Vì vậy bạn sẽ tự tin tăng chi phí quảng cáo lên 30-40% để cạnh tranh, đi kèm dịch vụ khách hàng sẽ tốt hơn.
Một số phương pháp Referral và Viral Marketing trong spa
- Miễn phí luôn là cách hiệu quả
- Tặng mã giảm giá
- Sản phẩm đọc quyền
- Quyền được sử dụng sản phẩm đầu tiên
- Tặng những vật phẩm mang thương hiệu của Spa
Để áp dụng chiến lược hay thực hiện có hiệu quả, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đội ngũ học viện kinh doanh Spa SBA để được tư vấn tận tình
Bạn nên xem thêm:
- 13 Kinh nghiệm mở Spa thành công tôi đã không dễ mà học được.
- Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh spa cập nhật mới nhất
- Quy trình tư vấn setup spa chuyên nghiệp bạn nên tham khảo
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 0879.83.6789
- Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba
- Website : sba.du.vn