Trang chủ Marketing spa 5 lý do khiến khách hàng không chi tiền khi đến spa?

5 lý do khiến khách hàng không chi tiền khi đến spa?

Có những thời điểm, bạn tưởng chừng đã chốt xong gói sản phẩm, dịch vụ của spa rồi. Bạn đưa ra mọi lý do xuất sắc đến mức khiến một cây cổ thụ ngàn năm cũng phải “ngã gục”. Ấy thế mà khách hàng của bạn vẫn dửng dưng, vô cảm. Tháng này có tới 10 khách hàng không chi tiền và từ chối bạn. Bạn căng thẳng, stress. Bạn bắt đầu có suy nghĩ “liệu ngành spa có thực sự phù hợp với mình” hay “nghề sales có phải là nghề phù hợp” và bạn muốn chuyển việc… 

Đừng lo, tôi sẽ giúp bạn Giải mã lý do tại sao khách hàng không chi tiền, dù bạn đã thuyết phục rất xuất sắc. Có 5 lý do: 

Lý do 1: Chưa cấp thiết

Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn. Họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó trong spa của bạn. Tuy nhiên, họ vẫn không chi tiền ngay cho bạn bởi dù có nhu cầu, nhưng nhu cầu ấy vẫn còn phải xếp sau hàng tá nhu cầu khác cấp thiết hơn. Ví dụ như: sắp phải đóng tiền học phí cho con, chuẩn bị kinh phí để xây nhà, cưới con chẳng hạn. Nếu gặp đúng khách hàng thuộc nhóm này, khả năng chốt của bạn cũng sẽ thấp. 

khong co tien 2 300x177 1

Lý do 2: Không có tiền

Đây là những người có nhu cầu, nhu cầu còn thực sự rất cấp thiết như việc mụn, nám đã quá nghiêm trọng, nhưng… lại không có điều kiện tài chính. Nếu bạn gặp phải khách hàng này, thì câu chuyện cũng tương tự với khách hàng không có nhu cầu – bạn đã ngắm sai đối tượng khách hàng tiềm năng.

khong co tien 1 1 300x225 1

Lý do 3: Chưa khao khát

Họ là những người có tiền, đủ khả năng chi trả cho bạn. Bạn nhìn thấy rõ ràng họ có vấn đề. Nỗi đau (mụn, nám, thừa cân, nhiều lông, hôi nách…) của họ phù hợp với liệu trình của bạn và bạn hoàn toàn có thể xử lý cho họ. Nhưng dù bạn nói thế nào họ cũng nhất định không “xuống tiền”. Đó là bởi họ chưa thực sự khát khao để sở hữu sản phẩm/dịch vụ đó. Rất có thể họ còn cân nhắc, so sánh giữa các bên. Nếu bạn không thể khơi gợi cảm xúc mua hàng của họ thì khả năng bỏ lỡ họ rất cao.

spa lam dep tai ha noi 9 300x225 1

Lý do thứ 4: Họ không cần

Rất nhiều trường hợp chủ spa nhắm nhầm đối tượng khách hàng. Một ví dụ điển hình là câu chuyện “Tất cả mọi người”, sản phẩm dành bán cho tất cả mọi người – ai cũng có thể dùng được từ người già tới trẻ nhỏ. Và tất nhiên, khi vùng năng lượng bạn tỏa đi càng xa, nó sẽ yếu ớt dần. Thế nên, nếu như kịch bản bán hàng của bạn đã rất hiệu quả mà có những trường hợp từ chối bạn bằng mọi giá, thì bạn nên xem lại. Đó có phải do bạn đã nhắm sai hoặc nhắm quá rộng đối tượng khách hàng mà họ không cần sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không?

iStock 636563256 2 292913 300x200 1

Lý do thứ 5: Không đủ tin tưởng

Khách hàng đến spa họ có tiền, có nhu cầu, nhu cầu thực sự cấp thiết, rất khát khao sử dụng sản phẩm/dịch vụ của spa nhưng họ vẫn nhất định không chi tiền cho bạn. Thế thì vấn đề nằm ở chính bạn! Bạn chưa đủ uy tín để họ tin tưởng. Đó có thể là uy tín về tay nghề của bạn/kỹ thuật viên, sản phẩm bạn sử dụng, ít người đánh giá – sử dụng…

c870x524 300x181 1

Và họ không muốn trở thành “chuột bạch” cho bạn. Nếu vấn đề nằm ở sự tin tưởng, bạn sẽ cần đẩy mạnh thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu dịch vụ và thương hiệu cho spa/thẩm mỹ viện của bạn và đặc biệt bạn lên chuẩn bị sẵn các hình ảnh, video điều trị trước sau, các video trải nghiệm của khách hàng điều trị thành công tại spa để có thể tạo điểm tựa cho khách hàng tin tưởng vào spa của bạn.

Như vậy chúng ta có 5 lý do khiến khách hàng không chi tiền khi đến spa của bạn: 

– Lý do 1: Chưa cấp thiết

– Lý do 2: Không có tiền

– Lý do 3: Chưa khát khao 

– Lý do thứ 4: Họ không cần 

– Lý do thứ 5: Không đủ tin tưởng

Và nhiệm vụ của chủ spa là phải tìm ra nguyên  nhân khiến họ không chi tiền để giải quyết nó.

Thông tin liên hệ:

3.7/5 (3 Reviews)
Ý kiến bình luận