Trang chủ Marketing spa Chương trình khuyến mại thời gian đầu kinh doanh spa

Chương trình khuyến mại thời gian đầu kinh doanh spa

Hai yếu tố cốt lõi trong thời gian đầu vận hành spa

Phải có khách – Làm thế nào để có được khách hàng biết và đến với chúng ta?

– Trong lượng khách đó sẽ phát sinh ra doanh thu cho chúng ta – Làm chương trình gì để kích thích họ mua dịch vụ của chúng ta ?

I. Ba giai đoạn tương ứng với 3 chương trình chạy để đi vào vận hành 1 Spa/TMV

( Trước khai trương – Trong khai trương – Sau khai trương )

1.1. Trước khai trương: 

Chúng ta có 2 tuần – 3 tuần để vừa hoàn thiện spa vừa cho Spa của chúng ta chạy thử và làm thử cho khách hàng

  • Đây là khoảng thời gian khách hàng, người thân, bạn bè chúng ta sẽ được trải nghiệm những dịch vụ của chúng ta (Lưu ý: Dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng là dịch vụ “của nhà làm ra” or dịch vụ phải bỏ ra chi phí thấp nhất, hoặc những dịch vụ chỉ mất công sức của KTV,…) và chỉ nên để mỗi khách hàng trải nghiệm 1 buổi
  • Và đây cũng là khoảng thời gian chúng ta hoàn thiện hơn về quy trình, về kỹ năng tư vấn của KTV với khách hàng và hoàn thiện mọi khâu để bước vào làm chính thức
  • Khoảng thời gian này chúng ta bắt buộc phải treo băng rôn, banner quảng cáo để khách hàng vãng lai đi qua có sự nhận diện và biết đây là 1 cơ sở làm đẹp mới chuẩn bị đi vào vận hành
  • Trong khoảng thời gian làm thử cho khách hàng này thì chúng ta phải đẩy mạnh truyền thông cho khách hàng đến trải nghiệm với chúng ta rằng trong buổi khai trương hay trong buổi ra mắt chính thức, chúng ta làm những chương trình gì và có những ưu đãi gì sâu và gửi tặng đến khách hàng và lồng ghép nhờ họ sẽ đi quảng bá và phát thẻ dịch vụ miễn phí giúp chúng ta.
Khai trương Spa của học viện kinh doanh spa SBA
Khai trương thẩm mỹ viện Hoa Long

1.2. Trong khai trương:

Đây là khoảng thời gian rất quan trọng để đón tiếp khách, một lượng khách lớn, cho nên chúng ta phải chuẩn bị setup nhân sự sao cho phù hợp với từng vị trí để không bị rối trong quá trình đón tiếp khách hàng. 

=> Để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp

Bước 1: Áp dụng chương trình trong tuần lễ khai trường/ ra mắt cơ sở mới để có khách hàng tương tác.

Ngày 1: Mua 1 ………. Tặng  9 (Dành cho 9 người thân bạn bè của họ)

Ngày 2: Mua 1………… Tặng 8 (Dành cho 8 người thân bạn bè của họ)

Ngày 3: Mua 1………… Tặng 7 (Dành cho 7 người thân bạn bè của họ)

Ngày 4: Mua 1………… Tặng 6 (Dành cho 6 người thân bạn bè của họ)

Ngày 5: Mua 1………… Tặng 5 (Dành cho 5 người thân bạn bè của họ)

Ngày 6: Mua 1………… Tặng 4 (Dành cho 4 người thân bạn bè của họ)

Ngày 7: Mua 1………… Tặng 3 (Dành cho 3 người thân bạn bè của họ

(Dịch vụ áp dụng ở đây gọi là dịch vụ Phễu: Có thể là Chăm sóc da mặt cơ bản, Massage body, triệt lông mép, triệt lông nách,…

Bước 2: Áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng đối với mỗi khách hàng đến với cơ sở trong buổi khai trương/buổi ra mắt mà mua dịch vụ có trị giá lớn hơn 2 triệu thì được bốc thăm một dịch vụ khác có trị giá lên tới 20 triệu đồng (giá trị hóa đơn và giá trị giải thưởng sẽ tùy từng cơ sở để định lượng cho phù hợp)

(Dịch vụ quà ở đây có thể là: Giảm béo bụng, triệt lông, Hifu nâng cơ mặt, 1 liệu trình chăm sóc da mặt chuyên sâu,…) đây là các gói chi phí cost thấp.

Khai trương Dsunflower cùng học viện kinh doanh Spa SBA
Khai trương Dsunflower

1.3. Sau khai trương:

Giai đoạn này vẫn áp dụng chương trình khuyến mãi sâu cho tất cả các dịch vụ chúng ta làm trong bảng menu.

STT NỘI DUNG DỊCH VỤ GIẢM GIÁ TẶNG
1 Dịch vụ chăm sóc da cơ bản  50% 2 buổi
2 Dịch vụ chăm sóc da nâng cao 
3 Dịch vụ chăm sóc da công nghệ cao
4 Dịch vụ điều trị 50%
5 Tắm trắng 50%
6 Waxing 50%
7 Triệt lông công nghệ cao 50% Đi 3 người giảm thêm 10%
8 Dịch vụ chăm sóc Body 50%
9 Phun xăm nghệ thuật 50%

II. Những chương trình Up sale – tăng giá trị đơn hàng

2.1 Bán hàng Combo:

Chúng ta sẽ đưa ra thẻ VIP sử dụng dịch vụ Combo cho khách hàng

Ví dụ: 

Thẻ Kim Cương  – CK 35% Thẻ Vàng- CK 25% Thẻ Bạc – CK 20% Thẻ Đồng – CK 15%
Hifu
Giảm béo
Mặt cơ bản,….

Note: Các thẻ phát ra được áp dụng chính chủ

Hạn sử dụng thẻ VIP được áp dụng trong thời gian 1 năm

Không áp dụng song song với các chương trình khuyến mãi khác.

2.2 Ngày vàng mua sắm/ Ngày vàng sử dụng dịch vụ

Ví dụ: Thứ 6 hàng tuần vào 6h chiều sẽ áp dụng chương trình ưu đãi sâu cho khách hàng lên tới 60%,…..

2.3 Áp dụng chương trình chiết khấu bậc thang

Trong tuần lễ chạy chương trình 

Ngày 1………….. Giảm 70%/tổng đơn hàng dành cho 5 KH đầu tiên

Ngày 2 ………….. Giảm 60%/tổng đơn hàng dành cho 10 KH đầu tiên

Ngày 3 ………….. Giảm 50%/tổng đơn hàng dành cho 15 KH đầu tiên

Ngày 4 ………….. Giảm 40%/tổng đơn hàng dành cho 20 KH đầu tiên

Ngày 5 ………….. Giảm 30%/tổng đơn hàng dành cho 25 KH đầu tiên

Ngày 6 ………….. Giảm 20%/tổng đơn hàng dành cho 30 KH đầu tiên

Ngày 7 ………….. Giảm 10%/tổng đơn hàng dành cho 35 KH đầu tiên

Khai trương Amy Spa cùng học viện kinh doanh Spa SBA
Khai trương Amy Spa

2.4 Ưu đãi kép – Chương trình này nên áp dụng liên tục và đổi mới

  • Vừa Chiết khấu + Tặng Buổi
  • Vừa chiết khấu + Tặng Tiền
  • Vừa chiết khấu + Tặng Quà

Ví dụ: Trong tháng 6 này bên em đáp áp dụng chương trình giảm giá 10%/liệu trình cho tất cả các khách hàng tới sử dụng dịch vụ chăm sóc da mặt với  công nghệ laser picosure với phương pháp bắn than trẻ hóa carbon với giá dịch vụ lẻ là 500.00

Vậy khi chị mua buổi lẻ chị sẽ phải chi trả 500.000/1 buổi, nhưng nếu chị mua liệu trình trị được chiết khấu là 10%/tổng đơn hàng, vậy thì giá dịch vụ của chị chỉ còn 450.000/1 buổi thôi ạ

Tuy nhiên, đặc biệt hơn khi nếu chị đăng ký trong ngày hôm nay thì chị được tặng thêm voucher là 2 buổi, 2 buổi này trị giá lên tới 1 triệu đồn

Vậy nếu áp dụng 2 chương trình ưu đãi trên thì giá dịch vụ chị mua buổi lẻ chỉ còn 350.000/1 buổi thay vì chị phải mua 500.000/buổi chị ạ

2.5 Thiệp quà tặng bất ngờ dành cho Khách hàng và người thân của khách hàng

Chúng ta nên lồng ghép với chương trình bán hàng là những phần quà cho đi dành cho khách hàng và người thân của họ. 

Sau khi khách hàng đã thống nhất là mua 1 dịch vụ nào đó, chúng ta sẽ tặng cho khách hàng 3 phần quà (1 thẻ miễn phí dành cho mua son và sữa rửa mặt tại cơ sở, 2 thẻ voucher trải nghiệm miễn phí dịch vụ tại cơ sở dành cho người thân bạn bè của họ) 

Chúng ta khuyến khích khách hàng viết tên và số điện thoại của 2 người (bạn hoặc người thân) mà họ muốn tặng quà tới

Chúng ta sẽ liên lạc với người thân bạn bè của khách hàng và khuyến khích họ đến cửa hàng để lựa chọn những dịch vụ nằm trong phạm vi thẻ tặng chúng ta đưa ra

Bạn nên xem thêm:

Thông tin liên hệ:

0/5 (0 Reviews)
Ý kiến bình luận