Mở spa mini tại nhà đang là một cách thức kinh doanh sinh lời cả trăm triệu trên tháng. Những người thích làm đẹp đã mở spa mini tuy nhiên thường lỗ vốn ngay trong tháng đầu tiên do có ít trải nghiệm thực tế. Vì vậy, ngày hôm nay SBA Academy sẽ chia sẻ các kiến thức kinh doanh spa mini cho những người muốn bắt đầu sự nghiệp từ nghề này.
1. Bỏ ra học một khóa spa chuyên nghiệp
Có thể cho rằng, đây chính là một bước siêu mấu chốt bởi nó sẽ cho bạn trải nghiệm và nắm vững được những vốn hiểu biết có liên quan đến làm đẹp. Từ đó có cơ sở để hoạch định cho thời gian tới cần làm những điều gì và cần những gì để mở spa mini . Bạn cũng có thể có phương châm và vạch ra các bước tiến triển giúp spa vận hành ổn định và cung cấp nhiều tiền lãi.
2. Dự trù vốn lúc đầu trước thời điểm mở spa mini
Phụ thuộc vào qui mô mà bạn quyết định thì số vốn bắt đầu là khác nhau. Bạn nên chuẩn bị đủ tiền để mua vật dụng, thiết bị, máy móc làm đẹp, phí mướn khuôn viên,. Nếu bạn muốn mở một spa nhỏ qui mô hộ gia đình thì tháng đầu có thể chỉ cần mướn thêm một đến hai nhân sự nhằm hạn chế chi tiêu. Còn thời gian sau lúc đã có thu nhập ổn thì hãy mướn thêm nhiều nhân viên.
3. Chọn ví trí mở spa mini
Nếu bạn có một ngôi nhà đủ rộng thì bạn hãy mở ngay quầy spa ở đây mà không mất thêm khoản tiền phải trả để thuê mướn mặt bằng. Còn nếu bạn lựa chọn đi mướn để mở spa thì cần lựa những địa điểm gần cửa hàng thời trang nữ, khu đô thị đông đảo, phòng tập thể hình, khu office công sở,…
4. Mua máy móc thiết bị và mĩ phẩm chuyên dụng
Muốn spa nhỏ kinh doanh hữu hiệu bạn nên mua hàng các máy móc phù hợp với qui mô spa. Bình thường một cửa hàng spa bình dân thì chỉ cần 3-5 giường cho khách , máy xông hơi, máy xông tinh dầu thơm, máy thải độc chì , trang thiết bị massage , các dưỡng phẩm chăm sóc da mặt , mĩ phẩm, spa.
Bạn cần lựa dưỡng phẩm chăm sóc da tại các công ty được tín nhiệm cao nhất trên thị trường có nêu rõ gốc tích, nguồn gốc xuất xứ cụ thể. Tốt hơn hết bạn cần xem thêm các spa đã đi trước để tìm một nguồn hàng giá trị nhất.
5. Xây dựng logo đặc thù cho cửa hàng
Bất kể là spa quy mô nhỏ hay lớn thì bạn cũng cần có thương hiệu, có logo riêng để tạo ấn tượng với người tiêu dùng và đây là cách để họ phát hiện ra spa của mình. Nên đặt những tên gần gũi với thiên nhiên, dễ nhớ tuy nhiên chứa đựng nhiều ý nghĩa , hoặc có thể đặt quầy spa theo tên cá nhân của bản thân.
6. Trang trí không gian spa mini bài bản và bắt mắt
Bởi quy mô spa nhỏ nên việc dàn dựng bên trong sao cho không gian trở thành thênh thang là điều thiết yếu. Không gian sẽ thoáng và có diện tích hơn nếu bạn bài trí trên tường những tấm gương lớn và dàn dựng giường hay thiết bị một cách khoa học , hạn chế để chằng chéo lên nhau.Với gian phòng thì bạn nên bày biện những tấm rèm mỏng màu trắng hoặc màu kem. Không những thế, bạn cần chú ý phối các gam màu với nhau sao cho hợp lí. Bạn có khả năng kết hợp màu kem tạo phong cách nền nã với màu nâu cho không gian thêm ấm áp, mật thiết.
Hơn thế nữa, bạn hãy chú trọng đến mùi thơm cho căn phòng. Đây sẽ trở thành tiêu chuẩn được tập trung nhất trong xây dựng spa. Một mùi thơm nhẹ nhàng giúp khách hàng cảm thấy thư thái, thoải mái nhất.
7. Tuyển nhân sự đủ tiêu chuẩn
Nhân viên spa yêu cầu phải có trình độ và năng lực thiết yếu trong việc này. Có ngoại hình ưa nhìn , có kĩ năng giao tiếp, trò chuyện tốt, nói nhỏ nhẹ , cư xử nhã nhặn để làm hài lòng khách hàng. Nắm rõ vốn hiểu biết về sức khỏe và làm đẹp để có thể xử lí các nghi vấn của khách hàng.Ngoài ra, nhân sự spa phải có tinh thần tốt và làm việc hữu hiệu, có nghĩa vụ, biết nhận lỗi và ham tiếp thu lúc làm việc. Chính vì thế, lúc tuyển nhân sự spa, các chủ spa cũng cần quan sát liệu nhân sự có quyết tâm trong nghề không, có gắn bó và xây dựng nên spa không?
8. Quản lý kinh doanh spa mini
Đặc trưng của kinh doanh spa mini chính là sản phẩm của bạn là giải pháp, dịch vụ. Cho nên việc quản trị sẽ không giống với những các sản phẩm là sản phẩm thông thường. Thông thường 70 – 80% spa hiện là spa – đáp ứng trong một vài ba tiếng, hoặc kéo dài hơn tùy vào dịch vụ mà khách chọn. Để quá trình chăm sóc khách hàng được xảy ra suôn sẻ, chủ tiệm cần tính khoản tiền họ phải bỏ ra theo giờ. Bạn nên đề ra nhiều giải pháp khác nhau từ dân dã đến cao cấp để thuận lợi quản lý.Ngoài ra, bạn cần có trình tự kiểm soát kho nguyên vật liệu, dưỡng phẩm chăm sóc cẩn thận, kĩ lưỡng. Hàng ngày, bạn nên tính lại lượng bị giảm khi dùng trong tiến trình chăm sóc khách để từ đó có chiến lược đo lường và giảm bớt thất thoát.
Kiểm soát tốt sẽ bảo đảm các dịch vụ chăm sóc được thực hiện đúng quá trình và nâng cao năng suất hoạt động của spa. Không những thế, bạn nên sử dụng phần mềm để kiểm soát spa và hỗ trợ việc quản lý được hiệu quả quá trình mua bán sản phẩm của cửa hàng mình.
9. Marketing quảng cáo nhãn hiệu
Trong thời kỳ đầu bạn có thể nhờ bạn bè, người nhà giới thiệu người tiêu dùng cho mình. Bạn cũng thể tham dự các phiên họp hội nữ giới trong khu nhà ở để Marketing, PR cho spa của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể in và phát các mẫu tờ rơi tại những con phố hay khu chung cư để nhiều người biết đến cửa hàng của mình hơnLâu dần, bạn sẽ có một lượng khách hàng quen và ổn định, chính họ cũng thực sự là những người giúp cửa hàng bạn trở nên đông khách mới hơn.
Hơn nữa, bạn có khả năng kết hợp quảng cáo cửa hàng mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok.. . Nếu có cơ hội, SBA thấy rằng chúng ta nên xây dựng riêng cho spa của mình một trang web để đăng thông tin và quảng cáo dịch vụ mà cửa hàng có.
10. Giấy phép chứng nhận hành nghề spa
Dù chỉ kinh doanh spa mini nhưng bạn cũng phải có giấy phép chứng nhận hành nghề. Bạn có thể qua hoàn thiện hồ sơ ở những phòng đăng kí kinh doanh của nhà nước. Đây chính là một trong những quy định chung của pháp luật khi muốn mở spa. Bạn có thể liên lạc với những công ty luật để họ giải đáp các thắc mắc cá nhân được rõ ràng hơn..
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 0879.83.6789
- Fanpage: facebook.com/hocvienkinhdoanhspasba
- Trang web: sba.edu.vn